Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Gợi ý 5 loại hoa rước phú quý cát tường vô nhà ngày Tết

Việc chọn hoa chơi Tết đẹp, ý nghĩa để trang trí cho ngôi nhà là mối quan tâm của nhiều người. Trên thị trường, nhiều loại hoa với mức giá khác nhau khiến người mua phân vân và khó lòng chọn loại ưng ý. Hoa cát tường có thể là gợi ý gỡ rối cho những khách muốn chọn loại tượng trưng cho phú quý, cát tường năm mới.

Bạn có thể tham khảo 5 loại hoa chơi Tết dưới đây để trang trí cho ngôi nhà, chúng đều tượng trưng cho sự phú quý, cát tường năm mới.

Gợi ý 5 loại hoa rước phú quý cát tường vào nhà ngày Tết


Bản thân cái tên loài hoa này đã toát lên ý nghĩa vạn sự như ý, khỏe mạnh, may mắn. Trong từ điển Hán – Việt, cát nghĩa là tốt, tường nghĩa là phước/lành hay điều lành. Người mua có thể chọn một bó cát tường ưng ý với giá từ 50.000 đồng - 100.000 đồng.
Mẫu đơn là loài hoa vương giả sang trọng, biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp. Nó còn được gọi là “vua hoa” hay “hoa phú quý”. Vì thế, người mua loại hoa này để trưng Tết thường mong chúng mang lại phú quý cho gia chủ.
Vì đẹp và lạ nên hoa mẫu đơn có giá khá đắt. Tại các cửa hàng hoa nhập khẩu, giá mỗi cành mẫu đơn dao động từ 100.000 - 300.000 đồng. Các chậu mẫu đơn chơi Tết được rao bán tiền triệu trở lên.
Hoa hải đường theo dân gian quan niệm, khi chúng nở sẽ mang lại phú quý cho gia đình. Loài hoa này còn tượng trưng cho anh em hòa hợp, cuộc sống vui vầy.
Chữ " Đường" mang hàm ý là một ngôi nhà lớn. Chính vì thế, đây là loài hoa thể hiện cho sự giàu sang và phú quý – điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được trong năm mới. Giá hải đường trên thị trường dao động từ 70.000 đồng đến cả triệu đồng/cây.
Đào và mai đã trở thành hai loài hoa phổ biến nhất trong dịp Tết nguyên đán. Không chỉ đẹp, chúng mang màu sắc tượng trung cho sự may mắn, vàng son, phú quý nên mai và đào đã trở thành biểu tượng của Tết truyền thống.
Cuối năm, việc chọn lựa đào, mai đẹp chơi Tết luôn được người Việt ưu tiên. Những cây (hoặc cành) nhiều lộc, nhiều hoa, lá, hoa lại nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng đến với gia đình trong năm đó.
Bên cạnh các loại hoa chơi Tết mang ý nghĩa phú quý, tiền tài, người mua có thể chọn các loại cây cảnh cũng biểu trưng cho sự may mắn, phát lộc năm mới. Trong đó, cây phát tài, phát lộc mang hàm ý mong muốn cho gia đình tài lộc sung túc.
Cây phú quý là một loài cây mang lại nhiều ý nghĩa về phong thủy. Vừa trang trí nhà, lại có thể làm quà tặng, biếu ngày Tết vì chúng vừa hàm ý về sự giàu sang, lộc phát cho chủ nhà.
Cây kim tiền hay còn được gọi là kim phát tài - một trong những cây cảnh được đánh giá cao về ý nghĩa phong thủy. Như tên gọi, kim tiền, phát tài thể hiện sự phú quý, giàu sang và tiền bạc. Lúc cây kim tiền nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc và may mắn nhất. Hiện chúng được được bán trên thị trường với giá từ 150.00 đồng/chậu (tùy loại và tuổi đời).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét