Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Cách đặt gương để nhà được sáng rộng hơn

Gương là người bạn tốt nhất cho việc trang trí nhà cửa, vì gương có thể tối đa ánh sáng tự nhiên của căn phòng, mở rộng không gian nhỏ và còn có tác dụng trang trí. Dưới đây là những ý tưởng dùng gương thông minh để trang trí cho ngôi nhà của bạn.

Cách đặt gương để nhà sáng rộng hơn
Gương cao dài đặt giữa hai cửa sổ
Đặt một gương giữa hai ô cửa sổ liền nhau là một thủ thuật đánh lừa mắt nhìn dễ khiến người ta có cảm giác hai ô cửa là một. Ngoài ra, gương đặt sát cửa còn giúp tối đa hóa ánh sáng tự nhiên, cho căn phòng thêm cảm giác ấm cúng và thoải mái.
Gương khung gỗ trong nhà bếp
Nếu bố trí không khéo thì phòng bếp thường hay bị thiếu ánh sáng, hoặc vị trí đứng nấu bị ngược ánh sáng. Chuyện này sẽ được giải quyết đơn giản chỉ bằng một tấm gương chỉnh vị trí sao cho phù hợp để phản xạ ánh sáng cho những khu vực dễ bị sấp bóng.
Còn lý do tại sao nên treo gương khung gỗ? Vì gỗ là mộc, sẽ hợp phong thủy với phòng bếp.
Hai gương vuông góc
Những khu vực diện tích hẹp nhưng lại hay tụ tập đông người như phòng khách hay phòng ăn, bạn có thể đặt hai chiếc gương lớn to kín tường và vuông góc với nhau. Mỗi khi tụ họp đông người, mọi người lại được phản chiếu qua gương tạo cảm giác càng đông vui và ấm áp hơn.
Gương đối diện cửa sổ
Không chỉ có tác dụng tăng ánh sáng và tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho căn phòng, mà tấm gương lớn còn phản chiếu  không gian rộng lớn ngoài cửa sổ, giống như đưa cả thiên nhiên vào ngay trong ngôi nhà của bạn.
Gương sau bồn rửa bát
Mở rộng một phòng bếp nhỏ bằng cách sử dụng gương sau bồn rửa bát thay vì gạch ốp. Lưu ý rằng nên chọn loại gương mờ thì hiệu ứng sẽ tốt hơn so với gương trong.
Gương tròn trong giá sách, tủ quần áo
Nhét một tấm gương tròn vào trung tâm của một bức tường đặt kệ sách hoặc tủ quần áo sẽ mang lại cảm giác tăng thêm về chiều sâu cho phòng của bạn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để che lấp vị trí bị khoan, đục trên tường.
Ví dụ: sau khi bạn gỡ bỏ một chiếc ti vi treo tường cũ và để lại rất nhiều dấu khoan trên tường, hãy lắp một chiếc gương vào đó để che lấp đi những dấu vết xấu xí và bạn lại có một bức tường hoàn hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét